SEO – TỐI ƯU CÔNG CỤ TÌM KIẾM

22/10/2019 | Cập nhật bởi : sivinh

Khi bạn đã sử dụng website chắc hẳn bạn đã nghe qua “ SEO “ 

SEO – tiếng anh: Search Engine Optimization. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google) các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website.

Ưu điểm của SEO: 

  • Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo
  • SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
  • Tiết kiệm chi phí truyền thông.
  • Giúp doanh nghiệp được mở rộng thị trường kinh doanh, mở rộng đối tượng khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng. 
  • Nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp 
  • Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.
  • Xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.

 

Công việc chính của SEO: 

Trước đây, SEO mang nhiều yếu tố liên quan đến kỹ thuật, sẽ rất khó khăn nếu người làm SEO không hiểu về thiết kế xây dựng website. Tuy nhiên, hiện nay bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,…

SEO bao gồm rất nhiều công việc khác nhau: 

  • Nghiên cứu từ khóa ( keyword research): Đây là phần việc quan trọng nhất trong SEO nhằm mục đích tìm ra những từ khóa, cụm từ nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.
  • Seo Onpage: Tối ưu lại các nội dung trên trang web, cho cả công cụ tìm kiếm và khách hàng.
  • Seo Offpage: xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn. Bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác nhau (blog, mạng xã hội, tin tức,…)

Phương pháp tối ưu hóa :

Google, Yahoo hay Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt do đó cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn.

Hiện nay có một số cách thức quang trọng để thực hiện SEO: 

  • Title – Tiêu đề trang: khai báo thẻ Page Title của website ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì súc tích, hàm chứa nhất của website.
  • Description- Thẻ mô tả: Nó giống như một đoạn tóm tắt nội dung của website. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, súc tích. Desciption thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.
  • URL: Xây dựng một URL tĩnh – hay URL thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,…) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong website.
  • Xây dựng Backlink: Là việc trao đổi liên kết, xây dựng liên kết tới các website khác. Việc trao đổi này dựa trên trao đổi với các website có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt thì sẽ có hiệu quả cao hơn.
  • Với SEO nội dung là điều kiện quan trọng nhất để SEO một website. Nội dung của website phải hữu ích với độc giả. Máy tìm kiếm sinh ra là để phục vụ mọi người tìm kiếm thông tin trên Internet. Những Website có được nội dung phong phú, hữu ích và thông tin luôn cập nhật sẽ luôn nằm ở vị trí TOP đầu.