LOGO CÔNG TY LÀ GÌ ? VAI TRÒ CỦA LOGO ĐỐI VỚI MỘT DOANH NGHIỆ

21/11/2019 | Cập nhật bởi : sivinh

Tại thị trường Việt Nam hiện nay , các công ty và doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều về mặt hình ảnh và thương hiệu. Nhu cầu có một logo, một bộ nhận diện thương hiệu để đại diện được cho giá trị mà doanh nghiệp đóng góp cho xã hội tăng cao trong những năm gần đây. Tuy nhiên, khi nói về logo, vẫn không ít người có sự nhầm lẫn, cũng như không thật sự hiểu logo là gìBài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đọc đáp án logo là gì cũng như vai trò của logo đối với một doanh nghiệp.

LOGO CÔNG TY LÀ GÌ ?

Biểu trưng hay logo (từ tiếng Anh, vắn tắt từ logotype) là một yếu tố đồ họa (ký hiệu, chữ biểu thị, biểu tượng, hình tượng…) kết hợp với cách thức thể hiện nó tạo thành: một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức phi thương mại, hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó. Thông thường, biểu trưng được chủ thể công nhận ngay sau khi nó được thiết kế xong và mặc nhiên có bản quyền, ít xảy ra trường hợp một biểu trưng tồn tại một thời gian dài mà không hoặc chưa có bản quyền. Trong hoạt động quảng bá, biểu trưng không phải là thương hiệu, tuy nhiên nó là ấn tượng bên ngoài để dễ nhận ra thương hiệu.

VAI TRÒ CỦA LOGO ĐỐI VỚI MỘT DOANH NGHIỆP

Như chúng ta đã phân tích logo là gì ở bên trên, nó là biểu tượng được sử dụng chủ yếu vào mục đích nhận diện. Tuy vậy, vai trò của logo thật ra còn quan trọng hơn thế rất nhiều.

Giúp khách hàng xác định được sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp: không quá khó khăn để nhận biết ngành nghề của một đơn vị qua logo. Ví dụ như ở các hãng hàng không, logo thường gắn liền với biểu tượng máy bay; tương tự như các công ty kinh doanh du lịch thường sử dụng hình ảnh cánh chim, chiếc buồm, sóng biển… Bên cạnh đó, logo còn thể hiện được định hướng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp là sang trọng hay bình dân qua cách sử dụng màu sắc, các font chữ cách điệu và hình ảnh.

Giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu

Logo luôn xuất hiện trên mọi ấn phẩm truyền thông cũng như bao bì sản phẩm mà các doanh nghiệp cung cấp. Từ brochure, flyer cung cấp thông tin cho người tiêu dùng, trên các hình ảnh đăng kèm với post quảng cáo ở Fanpage của doanh nghiệp; cho đến bảng hiệu, standee, bao bì sản phẩm và cả trong email, văn bản word gửi đến khách hàng, đối tác… nhờ tần suất xuất hiện liên tục, logo dần được khắc sâu vào tâm trí khách hàng. Nói nôm na, logo giúp khách hàng nhớ đến công ty của bạn, do đó việc định vị thương hiệu sẽ trở nên đơn giản hơn.

Tăng hiệu quả bán hàng

Rõ ràng khi khách hàng đã ấn tượng với logo của một doanh nghiệp thì cũng đồng nghĩa phần nào khách đã đặt niềm tin vào doanh nghiệp đó. Vì vậy, hoạt động bán hàng của doanh nghiệp này cũng trở nên suôn sẻ hơn. Chúng ta thường có xu hướng mua những sản phẩm có logo quen thuộc, càng nhiều người biết đến logo sẽ càng tăng thêm lợi thế bán hàng.

Nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp

logo một biểu tượng đơn giản hay cầu kỳ, phức tạp  nó đều thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty. Giả sử khi tham gia hoạt động đấu thầu, với lợi thế về sản phẩm như nhau, thì bộ nhận diện thương hiệu của công ty, mà trước hết là logo sẽ là thứ được đặt lên bàn cân xem xét. Công ty nào có nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hơn sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn. Nói cách khác, logo đã giúp nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp.

Logo được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Đôi khi những đứa trẻ nhỏ còn nhận ra các logo quen thuộc, trước khi chúng có thể nói một câu hoàn chỉnh. Một logo thiết kế bắt mắt sẽ giúp bạn trở nên nổi bật trong lĩnh vực của mình, thậm chí trên toàn thị trường.Hãy suy nghĩ đến việc tạo dựng một logo khác biệt và ấn tượng nhé Toàn  Năng sẽ giúp bạn