Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

18/07/2019 | Cập nhật bởi : Ngô Văn Vinh

Trong xã hội ngày nay thì thương hiệu dường như là yếu tố sống còn đối với thương hiệu, đối với người tiêu dùng và công chúng thì nó đã trở thành thuật ngữ quen thuộc dường như đã quen thuộc và ăn sâu vào tâm thức. Do đó, các doanh nghiệp đã và đang trong đà thành công thì họ biết rằng để người tiêu dùng nhớ đến thì doanh nghiệp phải tạo ra một bộ nhận diện danh hiệu ấn tượng, đồng bộ và nhất quán nhất.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì ?
Bộ nhận diện thương hiệu là tổ hợp bao gồm các yếu tố hữu hình của thương hiệu và những yếu tố trên sẽ kết hợp với nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu với các thương hiệu khác trong tâm trí của người tiêu dùng.

Vậy bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu có bao gồm những gì bạn biết không ?

Thực ra thì đó là câu hỏi mà khiến cho rất nhiều người băn khoăn và luôn đưa ra những câu hỏi tương tự như vậy.

Trong bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về bộ nhận diện thương hiệu là gì và trong đó sẽ bao gồm những gì?

  • Bộ nhận diện thương hiện bao gồm :
  1. Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo:

Dù không định hình được hình ảnh của một thương hiệu trong đầu nhưng người ta vẫn có thể định hình được màu sắc đặc trưng. Đó là yếu tố nhận biết đầu tiên và cơ bản nhất trong nhận diện thương hiệu

Ví dụ như: màu xanh dương của BIDV, màu đỏ của Techcombank, v.v

  1. Thiết kế bao bì, tem nhãn trên sản phẩm :

Mẫu bao bì thiết kế sản phẩm độc đáo, ấn tượng và chuyên nghiệp không những khẳng định giá trị độc quyền của sản phẩm công ty bạn mà nó còn là công cụ đắc lực trong việc bán sản phẩm của công ty, giúp đưa sản phẩm công ty tới người tiêu dùng rộng rãi.

  1. Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng:
  • Đặt tên thương hiệu
  • Tiêu đề thư
  • Hóa đơn
  • Sáng tạo slogan
  • Thẻ nhân viên
  • Giấy viết thư
  • Phong bì thư
  • Đồng phục nhân viên
  • Sổ tay nhân viên
  1. Bộ nhận diện thương hiệu marketing :
  • Hồ sơ nhân lực
  • Catalogue
  • Brochure
  • Tờ rơi và tờ gấp
  • Website
  • Video quảng cáo
  • USB, móc khóa
  • Dù, ô, áo mưa
  • Mũ, nón, áo phông
  • Cặp, túi xách, giỏ, bút
  • Các phương tiện di chuyển ( ô tô, xe buýt)
  1. Bộ nhận diện thương hiệu ở ngoài trời :
  • Biển chỉ dẫn
  • Billboard, Pano
  • Bảng hiệu ( ngang, dọc )
  • Không gian thiết kế nội thất


Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu là gì ?

Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì cũng đều cần có bộ nhận diện thương hiệu. Vậy bộ nhận diện thương hiệu có vai trò như thế nào ?

 Sau đây là một số vai trò thiết yếu của bộ nhận diện thương hiệu :

  1. Để truyền đạt giá trị cốt lõi của doanh nghiệp:

Để có thể giúp cho doanh nghiệp truyền đạt được giá trị chất lượng của sản phẩm, dịch vụ đến với toàn bộ khách hàng và thị trường bên ngoài, các doanh nghiệp cần phải xây dựng hình ảnh và bộ nhận diện thương hiệu một cách đầy đủ và mạnh mẽ nhất. Đồng thời, một bộ nhận diện thương hiệu phải có tính trách nhiệm với khách hàng và cũng như là với doanh nghiệp

  1. Nổi bật giữa đám đông :

Nếu bạn muốn tách biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp với các đối thủ khác thì bộ nhận diện của doanh nghiệp phải đủ mạnh để có thể giúp cho doanh nghiệp đứng vững, tăng cường khả năng nhận biết của người tiêu dùng với doanh nghiệp. Một số khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm thì sẽ thường tìm kiếm và cảm nhận về chất lượng thương hiệu trước cho nên nếu hình ảnh thương hiệu đủ khả năng tạo sự khác biệt thì sẽ giúp thúc đẩy sự mua sản phẩm của khách hàng một cách nhanh nhất.

  1. Tăng cường độ trung thành của khách hàng :

Khi doanh nghiệp có một hình ảnh thương hiệu mạnh thì độ trung thành của khách hàng sẽ tăng mạnh theo chiều hướng tích cực – điều đó có thể được gọi là “ thương hiệu ưu tiên “. Nhất là đối với khách hang cũ của bạn , thì khả năng quay lại và sử dụng sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp bạn cũng sẽ tăng cao khi họ nhìn thấy đươc sự uy tín của doanh nghiệp và chất lượng của sản phẩm.

  1. Làm cho tên doanh nghiệp trở nên thân thiện và gần gũi :

Nếu doanh nghiệp là một cái tên dài hoặc khó nhớ, khó phát âm thì tỷ lệ khách hàng tìm đến công ty khác là rất cao. Nhưng nếu như tên công ty đi kèm một hình ảnh dễ nhớ, logo bắt mắt khiến cho khách hàng dễ nhớ đến sẽ khiến cho khách hàng thay đổi suy nghĩ và đảm bảo sẽ lựa chọn thương hiệu của bạn.

  1. Trở thành một thương hiệu đáng nhớ:

Khoảng 40% mọi người sẽ ghi nhớ những gì họ nhìn thấy hơn là những gì họ nghe và đọc, ấn tượng thường xuyên xuất hiện trong các vật phẩm của bộ nhận diện, trong cuộc sống hàng ngày sẽ có khả năng đi vào trí nhớ của khách hàng cao hơn khi họ có nhu cầu >

  1. Thuận lợi cho việc bán hàng , tăng doanh số: 

Sự chuyên nghiệp của bộ nhận diên giúp tăng khả năng tin tưởng của khách hàng, từ đó giúp tăng sự tự tin cho nhân viên kinh doanh, thúc đẩy mạnh khả năng thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm – dịch vụ thành công.

  1. Gia tăng giá trị doanh nghiệp :

Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ và chuyên nghiệp từ danh thiếp, logo và các vật phẩm khác có thể giúp hình tượng doanh nghiệp của bạn trong tâm trí khách hàng, đối tác cũng như là các nhà đầu tư lớn hơn thực tế. Điều đó sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc ký kết hợp đồng, hoặc gọi vốn đầu tư, đấu thầu những dự án lớn .

Khi doanh nghiệp bạn đã có một chỗ đứng vững chắc trong thị trường trong nước thì đã đến lúc bạn nên suy nghĩ tới việc phát triển doanh nghiệp đến các thị phần nước ngoài. Và để có thể phát triển thuận lợi lại là một quá trình khẳng định thương hiệu để sẵn sàng đối đầu với những đối thủ đáng gờm. Do đó, bạn hãy chọn cho mình một công ty chuyên nghiệp để có thể tạo cho mình một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo và mạnh mẽ nhất.