BIÊN SOẠN NỘI DUNG WEBSITE

21/12/2019 | Cập nhật bởi : sivinh

Khi phát triển nội dung nhằm quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ mọi người đều hướng tới việc đáp ứng các yêu cầu của công cụ tìm kiếm để lọt vào top đầu Google. Đây chính là cách để khách hàng dễ dàng tìm đến bạn.

Hãy nghĩ về một vài trang web mà bạn thường hay ghé thăm. Điều gì khiến bạn quay trở lại đó thường xuyên? Dường như nguyên nhân quan trọng nhất là bạn cảm thấy website đó hấp dẫn, nội dung website có liên quan tới bạn và được cập nhật thường xuyên. Các bài viết chất lượng, các tài liệu hướng dẫn, thủ thuật,… được trình bày trên website lôi cuốn độc giả quay trở một lần, và một lần nữa, và tiếp tục trở lại.


Thậm chí, nếu nội dung website được biên soạn tốt tới mức cực kì hấp dẫn độc giả, họ có thể email cho bạn bè mình, giới thiệu với người thân vào website của bạn. Lúc đó, website của bạn đã làm được một việc hết sức quan trọng trong marketing – quảng cáo truyền miệng hiệu quả. Các trang web có thứ hạng cao nhất trong các công cụ tìm kiếm hiện nay như Google Search, Yahoo Search có những điểm chung khi nói đến nội dung:

  • Nội dung thú vị, độc đáo và được biên soạn tốt.
  • Các liên kết (links) chỉ cho người tìm kiếm tới những phần khác của website
  • Nội dung được cập nhật thường xuyên.

Khi biên soạn nội dung cho website cần chú ý những điều sau:

1. Tiêu đề hay cần thỏa mãn những tiêu chí gì?

Một bài viết quảng bá có tiêu đề chuẩn, người đọc có thể dễ dàng tìm kiếm được điều họ muốn mà không cần phải lang thang tìm hết website này đến trang web khác, họ sẽ tin tưởng và  luôn tìm đến website của bạn.
Tiêu đề một phần nào đó để thể hiện sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn quảng bá. Do đó, rất có lợi trong việc SEO lên Top nếu tiêu đề bài viết đạt chuẩn.
Khi nhìn vào tiêu đề khách hàng có thể biết được rằng đây có phải là sản phẩm, dịch vụ mà họ cần hay không. Sản phẩm của bạn cũng sẽ được đánh giá cao với tiêu đề hấp dẫn.

2. Phần mở bài: Bài viết như thế nào thì sẽ hút khách ?

Trên thực tế, một đoạn văn mô tả hiệu quả không nên quá dài vì nó sẽ làm cho người đọc cảm thấy nản, khó có thể tiếp tục đọc các nội dung tiếp theo. Phần này, bạn có thể giới thiệu sơ lược về sản phẩm và tạo từ khóa tìm kiếm cho sản phẩm này một cách logic.

LƯU Ý:

Đừng lặp từ khóa quá nhiều lần khiến người đọc cảm thấy không tin tưởng lắm vào nội dung của bài viết.
Đoạn giới thiệu thu hút phải thể hiện được những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang nói tới. Tuy nhiên, cũng không nên vì muốn bài viết của mình thu hút được nhiều người mà bạn dùng những từ ngữ quá phóng đại. Bạn có thể chỉ miêu tả sơ lược về vẻ bên ngoài hoặc lợi ích của sản phẩm.

3. Phần thân bài: Cần tập trung vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp 

Đây là phần chính của bài viết gồm nhiều đoạn văn. Phần này, bạn sẽ thông tin cho người đọc một cách cụ thể, chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ.

Bạn hãy đi sâu vào sản phẩm, từng chi tiết một, làm cho khách hàng hiểu rõ được sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang nói tới. Từ đó, giúp cho người đọc có thể hình dung ra được sẽ phẩm đó tốt đến mức nào dù chỉ cần đọc bài viết.


Bên cạnh đó, bạn cũng cần đưa hình ảnh của sản phẩm kèm chú thích rõ ràng.
Phần này, bạn cũng nên cho từ khóa xuất hiện một cách hợp lý, khoảng 2 đến 3 lần. Ngoài ra, khi viết bài quảng bá không nên so sánh sản phẩm của bạn với những sản phẩm cùng loại quá “lộ liễu”, chỉ nên đưa ra mức giá và chất lượng cho khách hàng tự so sánh.

4. Phần kết bài: Tóm gọn những điểm mạnh của sản phẩm

Ở phần này, bạn nên nhấn mạnh lại 1 lần nữa các ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ.

5. Phần tái bút: Thúc đẩy khách hàng

Phần này bạn sẽ điều hướng khách hàng đến điều mà bạn muốn đó là bán hàng. Do đó, tất cả câu chữ đều phải được chăm chút kỹ lưỡng nhằm đem thông tin nhanh và chính xác nhất cho người đọc.

Để có thể hoàn thiện bài viết của bạn theo các bước ở trên thì hãy lấy giấy viết ra và note  lại những điều cần thiết sau đây:

  • Cố gắng tìm ra những từ khóa phù hợp nhất với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp; thậm chí, bạn có thể làm khác biệt hóa chúng bằng các định dạng (bold, font,headlines, ….)
  • Chủ đề rõ ràng. Chủ đề nên gợi mở nội dung mà độc giả tìm kiếm
  • Ngắn gọn và xúc tích.Các đoạn văn ngắn gọn, đơn ý, dễ hiểu
  • Trung thực nhưng nghệ thuật. Đừng thể hiện những gì vượt quá giá trị mà bạn cung cấp cho khách hàng. Hãy đưa cho khách hàng của bạn những thông tin mà bạn thực có nhưng ngôn từ thông minh và ấn tượng. Tại sao vậy? Bạn sẽ chẳng vui gì nếu sản phẩm bạn nhận được không giống những gì website rao bán. Nhưng bạn cũng chẳng bán được hàng nếu không biết đánh bóng sản phẩm trong phạm vi khách hàng chấp nhận. Đó là một nghệ thuật.

Toàn Năng nơi cùng bạn tạo nên những điều tuyệt vời nhất cho doanh nghiệp bạn. Hãy tham khảo qua các dịch vụ tại đây nhé!!!