Banner là gì ?

25/11/2019 | Cập nhật bởi : sivinh

Banner là gì? Chắc hẳn không còn xa lạ gì với những người làm truyền thông tiếp thị. Mặc dù là một từ tiếng Anh mang nghĩa là biểu ngữ nhưng  banner được sử dụng rộng rãi như một từ đã được Việt hóa. Vậy banner là gì và tầm quan trọng của banner trong quảng cáo của doanh nghiệp ra sao ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Quảng cáo banner là một hình thức quảng cáo online (trực tuyến) trên các website. Trên mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp tại các vị trí đó nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ đó, khi khách hàng quan tâm khách hàng sẽ nhấp chuột vào banner quảng cáo, qua link liên kết banner sẽ dẫn khách hàng đến website đích của doanh nghiệp với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khách hàng quan tâm.

  • Banner đường phố, biển hiệu cửa hàng

Là những bảng biểu to, có hình ảnh bắt mắt và chứa đựng thông tin ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải. Những banner này thường được đặt ở những nơi đông người qua lại hoặc đặt trên cao để thu hút sự chú ý của người đi đường.

  • Banner quảng cáo trên online

Đây được gọi là quảng cáo hiển thị hình ảnh (thay vì quảng cáo văn bản) vì bản chất trực quan của quảng cáo biểu ngữ rất thu hút người xem. Banner online hoạt động trên nền tảng Internet, bất cứ khi nào bạn online, bạn sẽ nhìn thấy những tấm ảnh quảng cáo này. Quảng cáo Banner online có thể đưa khách truy cập từ trang web lưu trữ đến trang web của nhà quảng cáo hoặc trang đích cụ thể.

Biển quảng cáo đường phố

 

Biển quảng cáo online

  • Hình thức quảng cáo banner

Quảng cáo banner truyền thống: Là hình thức quảng cáo banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những thông điệp quảng ngắn bao gồm cả chữ và ảnh(GIF, JPEG, Flash), có khả năng kết nối đến một trang hay một website khác. Quảng cáo banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều người lựa chọn bởi vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào website.

– Quảng cáo In-line: Hình thức quảng cáo này được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang web. Cũng như quảng cáo banner truyền thống, quảng cáo in-line có thể được hiển thị dưới dạng một đồ hoạ và chứa một đường link, hay có thể chỉ là là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với những phông màu hay đường viền.

– Quảng cáo pop -up: Phiên bản quảng cáo dưới dạng này sẽ bật ra trên một màn hình riêng (toàn bộ màn hình hoặc chỉ một góc) ngay khi khách hàng try cập website. Hoặc khi lướt chuột vào một đường link hay một nút bất kỳ nào đó của quảng cáo trên website thì quảng cáo sẽ hiện ra trên màn hình, kích thước tùy thuộc vào sự thiết kế theo mục đích quảng cáo.

 Tầm quan trọng của Banner trong quảng cáo của doanh nghiệp

  • Gia tăng nhận thức về thương hiệu– bạn có thể phát triển nhận thức về thương hiệu của mình bằng cách sử dụng định dạng quảng cáo này để mọi người có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các thương hiệu như IBM, Apple, Target hoặc Nike sử dụng Banner ads để phát triển doanh nghiệp của họ thông qua quảng cáo thương hiệu.
  • Tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng– Banner ads là cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở người dùng của bạn. Bởi thông qua những quảng cáo này, bạn có thể biết người dùng nào có mối quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, người dùng nào không hề hứng thú và những người dùng nào thậm chí còn tìm hiểu sản phẩm của bạn về sau đó. Nhờ Banner ads, thương hiệu có thể tạo được cơ sở khách hàng tiềm năng.
  • Nhắm lại mục tiêu của thương hiệu– nếu ai đó truy cập vào trang web của bạn nhưng không đăng ký bản tin hoặc không thử sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng banner ads để thu hút lại họ thêm một lần nữa.

Nói chung, Banner ads được đặt trong các trang web lưu lượng truy cập cao cung cấp nội dung thú vị hoặc hữu ích. Bởi một trang web đáng tin và có lượng truy cập lớn sẽ dễ thu hút niềm tin của người tiêu dùng hơn khi click vào quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn cũng đặc biệt cần lưu ý cách đặt trang quảng cáo của mình.

Kích thước banner có thể được thiết kế tùy ý, tuy nhiên để thuận tiện cho việc thiết kế, trao đổi, quảng cáo banner uỷ ban quảng cáo tương tác (IAB) khuyến khích các thành viên nên sử dụng tiêu chuẩn chung với 4 dạng là:

  • Hình chữ nhật dài – 728×90
  • Nửa trang – 300×600
  • Hình chữ nhật Lớn – 336×280
  • Hình chữ nhật Trung bình – 300×250
  • Banner trên thiết bị di động lớn – 320×100

Như vậy trên đây là những chia sẻ về Banner là gì? Cũng như tầm quan trọng của nó. Banner ads hiện là cách thức quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất trong chiến dịch truyền thông của mỗi doanh nghiệp. Do nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với quảng cáo truyền thống, banner ads đã và đang khẳng định vị thế của mình trong chiến lược truyền thông đa kênh của thương hiệu.