5 PHƯƠNG PHÁP QUẢNG CÁO WEBSITE HIỆU QUẢ

18/11/2019 | Cập nhật bởi : sivinh

Thông thường để mua bất kỳ sản phẩm gì, họ sẽ lên google tìm kiếm hoặc lướt qua các quảng cáo. Muốn trang web của bạn hiện trong kết quả tìm kiếm hoặc quảng cáo thì bạn phải thực hiện chiến dịch quảng bá website. Dưới đây là 5 phương pháp quảng cáo website hiệu quả .

Hoạch định chiến lược SEO

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu SEO là gì và thế nào là một website chuẩn SEO. Điều này không chỉ hữu ích đối với website thương mại mà còn ứng dụng với mọi dạng website khác. Bạn càng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, website càng có nhiều cơ hội tăng xếp hạng, đồng nghĩa với càng nhiều thương vụ mua bán được diễn ra.

Một yếu tố khác quan trọng không kém chính là tốc độ tải trang web. Một trang web tải nhanh chóng là trang web có khả năng biến người xem thành người mua nhanh hơn cả. Yếu tố này cũng ảnh hưởng đến mức độ uy tín của website. Người xem càng tốn nhiều thời gian chờ xem thông tin, bạn càng mất sự tín nhiệm của họ dành cho website của bạn.

Cuối cùng, để đảm bảo tính hiệu quả của chiến lược SEO, bạn cần thật thông minh trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp máy chủ. Để tham khảo và tiện so sánh, bạn có thể tham khảo các nguồn như:  sites.google.com, wordpress.com,…

Sử dụng các trang mạng xã hội

Chỉ cần nghĩ đến hàng tỉ người dùng Facebook, Twitter, Instagram … là bạn đã khó lòng cưỡng lại tiềm năng vô hạn của mạng lưới này. Hơn nữa, những công cụ này hoàn toàn nằm trong tầm với của bạn chỉ với mức giá 0 đồng. Tất nhiên, nếu bạn dành cho chúng 1 khoản đầu tư nhất định thì năng suất sẽ càng tăng.

Bắt đầu bằng việc đăng bài lên page Facebook, bạn có thể trích dẫn link đến website hoặc blog sản phẩm. Bài đăng, hình ảnh của bạn càng bắt mắt thì càng thu hút được nhiều follower và càng nhiều người biết đến sản phẩm của bạn hơn.

Trả lời, phản hồi các bình luận của khách hàng trên trang web.

Một việc làm quan trọng khác mà bạn cũng cần phải chú tâm đó là trả lời, phản hồi các bình luận của khách hàng. Có nhiều trang web bán hàng, kinh doanh được nhiều khách hàng ghé thăm, đặt câu hỏi, nhưng không có phản hồi trả lời. Điều này khiến khách hàng nghĩ rằng trang web của bạn không cập nhật, không có tương tác, nên họ sẽ bỏ đi, còn những người mới vào nhìn thấy trang web không có thảo luận thì họ cũng không đánh giá cao trang web. Do đó, bạn phải phân công người trả lời, phản hồi những bình luận của khách hàng, giúp tăng tính tương tác của website.

Quảng cáo Google – Google Adwords

Ngoài việc quảng bá website kinh doanh bằng dịch vụ quảng cáo facebook, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo google. Các bài quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các trang web đặt quảng cáo google. Ví dụ như khách hàng tìm hiểu về mỹ phẩm  , mỹ phẩm chăm sóc da , phương pháp chăm sóc da ,… Thì khi họ truy cập vào các trang web khác như web tin tức, báo online, thì mẫu quảng cáo về mỹ phẩm có đường link truy cập về trang web bán hàng của bạn sẽ hiển ở một góc được định sẵn. Nói theo ngôn ngữ chuyên môn gọi là re-marketing, quảng cáo theo đuôi khách hàng.

Cập nhật nội dung trang web một các thường xuyên

Đây là lỗi phổ biến đối với nhiều trang web bán hàng, một số bạn nghĩ rằng chỉ cần thuê đơn vị thiết kế website, đăng hình ảnh, nội dung mô tả sản phẩm là đủ, sau này không cần phải làm gì thêm. Thói quen này cần phải được chấm dứt ngay lập tức, website bán hàng còn hơn là một cửa hàng online, nó là nơi chia sẻ, kết nối khách hàng của bạn. Vì vậy, hãy thường xuyên cập nhật thông tin, viết các bài hữu ích phục vụ cho khách hàng. Làm sao để khách hàng cần tìm kiếm một thông tin gì đó, đều có thể bắt gặp trong website của bạn. Khi đó, trang web của bạn sẽ có nhiều độc giả hơn, và họ sẽ chính là những khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn.

Trên đây là 5 phương pháp quảng cáo website hiệu quả . Nếu bạn cần tìm hiểu về dịch vụ thiết kế web, marketing website thì hãy liên hệ với chúng tôi – toannang.com.vn để được tư vấn thêm