BẢNG HIỆU QUẢNG CÁO

30/07/2019 | Cập nhật bởi : Ngô Văn Vinh

Bảng hiệu Công ty đẹp thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của đơn vị, bảng hiệu quảng cáo đẹp còn mang lại sự thích thú và tò mò nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, người tiêu dùng. Vậy bảng hiệu là gì? Bảng hiệu là bảng thể hiện thông tin của khách hàng, công ty, doanh nghiệp, nhà kinh doanh.

Bảng hiệu quảng cáo ( hay còn gọi là biển hiệu quảng cáo) đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp hay cửa hàng, cửa hiệu đối với người tiêu dùng.

Bảng Hiệu được gắn trước các tòa nhà cao tầng thể hiện thông tin công ty ở mỗi tầng. Mỗi công ty có 1 bảng hiệu nhỏ gọn, được làm bằng mika, trên bảng thể hiện logo và tên công ty. Tất cả các bảng hiệu đều cùng 1 kích thước được đặt lên bảng Mendip Court lớn ở trước tòa nhà.

 

1. Có bao nhiêu loại bảng hiệu quảng cáo?

Bảng hiệu quảng cáo rất đa dạng và phong phú, cụ thể là có những loại bảng hiệu sau đây:

– Quảng cáo ngoài trời

– Màn hình Led

– Bảng điện tử

– Bảng Led

– Bảng hiệu hiflex

– Bảng hiệu mica

– Bảng hiệu chữ nổi inox

– Bảng quảng cáo Trivision

– Bảng chuyển hình Rolling

– Quảng cáo trên phương tiện công cộng

2. Các vật liệu nào làm biển hiệu?

Ở Việt Nam, có nhiều loại vật liệu khác nhau có thể sử dụng làm bảng hiệu. Những người làm bảng hiệu thường tách riêng các yêu cầu cho chữ trên bảng hiệu và các yêu cầu cho vật liệu nền.

Vật liệu thông dụng hiện nay : Sắt, nhôm hợp kim aluminium, mica, đồng, inox, gỗ, nhôm, bạt…………..

Do các vật liệu làm bảng hiệu có các mức chất lượng khác nhau, bạn sẽ phải tìm hiểu về độ bền của chúng khi tiến hành so sánh giá. Các đảm bảo về chất lượng của vật liệu cũng là một tiêu chí để đánh giá chất lượng.

3. Việc thiết kế bảng hiệu quảng cáo như thế nào?

Trước hết, hãy suy nghĩ về khoảng cách trung bình từ người xem đến bảng hiệu, màu sắc chủ đạo. Thêm nữa, các tham số như chiều cao bảng hiệu, ánh sáng và thời gian của ngày có thể tác động để tầm quan sát đối với bảng hiệu quảng cáo.

Cũng cần nghĩ đến các yếu tố như sự hao mòn vật liệu, và đảm bảo rằng kích thước bảng hiệu quảng cáo và các vật liệu thích hợp được sử dụng, tránh lãng phí.

Vậy yếu tố nào quyết định một biển quảng cáo đẹp?

  • Màu sắc:Màu sắc như là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của một biển quảng cáo đẹp. Dùng màu sắc cho bộ chữ và nền biển tương đồng nhau thì biển của bạn sẽ không có điểm nhấn. Nhưng nếu chọn màu sắc khác nhau thì cũng nên lưu ý rằng màu sắc tuy đối nghịch nhau nhưng lại có khả năng bổ trợ cho nhau để cả tấm biển được tỏa sáng. Hãy dùng sự sáng tạo màu sắc lên tấm biển của bạn để có được tấm biển ưng ý nhất
  • Chất liệu: Mỗi ngành nghề lại có yêu cầu tính chất biển khác nhau. Nếu biển hiệu của một công ty thì cần có sự đơn giản nên sẽ không cần những bộ chữ có LED. Và ở chiều ngược lại biển hiệu của cửa hàng dạng quần áo hay spa thì sự nổi bật thu hút là điều bắt buộc, khi ấy bộ chữ Mica hay Inox có hệ thống LED chiếu sáng là điều cần thiết.

  • Thiết kế:Biển quảng cáo mang hình ảnh thương hiệu của bạn đến với khách hàng nên nó phải mang một điều gì đó mà chỉ có công ty bạn có. Do vậy để một biển quảng cáo đẹp và để lại ấn tượng sâu trong lòng khách hàng thì nó nên cần có logo và sologan
  • Truyền tải được sản phẩm:Khách hàng sẽ chỉ dành cho bảng hiệu của bạn cùng lắm là 5s do đó bạn nên có một tấm bảng hiệu độc đáo và truyền tải được hình ảnh sản phẩm. Nếu bạn vận dụng tốt yếu tố này, tôi đảm bảo bảng hiệu công ty của bạn sẽ để lại ấn tượng sâu trong mắt khách hàng

 

4. Các qui định của địa phương nơi đặt bảng hiệu quảng cáo

Nhiều thành phố, thị trấn, xã phường có các qui định riêng về loại hoặc kích thước của các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời. Nếu việc lắp đặt loại bảng hiệu bạn dự định không phù hợp với luật hiện hành tại khu vực của bạn, ban có thể nộp đơn kiến nghị được áp dụng một số thay đổi so với qui định hiện hành. Và xin giấy phép quảng cáo tại nơi treo lắp bảng theo quy định của nhà nước

5. Ưu điểm và nhược điểm của biển hiệu quảng cáo

Hiện có rất nhiều loại hình quảng cáo biển quảng cáo; áp phích, bản tin, tờ rơi,…để quảng bá thương hiệu của mình đến tay người tiêu dùng. Nhưng hình thức quảng cáo bằng biển hiệu khá được nhiều khách hàng chọn lựa. Tại sao vậy? Cùng xem ưu điểm mà bảng hiệu mang lại cho chúng ta nhé!

– Ưu điểm

  • Rất lớn và bắt mắt
  • Mục tiêu một thị trường rộng lớn và đa dạng
  • Thông tin dễ dàng đăng ký
  • Tăng tần suất tiếp xúc của người tiêu dùng
  • Phương tiện hiệu quả của quảng cáo nhận thức
  • Mục tiêu lớp trung lưu và thượng lưu
  • Thông tin ảnh (hiệu ứng thị giác mạnh mẽ)
  • Xây dựng danh tiếng của công ty và hình ảnh sản phẩm
  • Tăng nhanh doanh số bán hàng
  • Khán giả được bảo đảm
  • Khách hàng tìm thấy bạn

 

– Nhược điểm

  • Chi phí cao cho việc tiếp xúc ngắn ngủi
  • Rủi ro từ sự phá hoại, điều kiện thời tiết
  • Vấn đề tầm nhìn
  • Chế độ dừng của quảng cáo
  • Thời gian không nhạy cảm
  • Không có thông tin phản hồi
  • Không có lợi thế về không gian
  • Không nhằm vào một thị trường cụ thể
  • Công cụ quảng cáo ngắn hạn
  • Thông tin hạn chế

Biển quảng cáo cung cấp ra thị trường, sản phẩm biển quảng cáo làm ra luôn đáp ứng về mặt tiêu chí đẹp, đạt kỹ thuật, sử dụng an toàn, giá thành rẻ, thi công nhanh và luôn làm khách hàng hài lòng.